$3
Tiêu chí Khuyến mại Khuyến mãi Khái niệm Là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm
Tiêu chí
Khuyến mại
Khuyến mãi
Khái niệm
Là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định
Là hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng trung gian, người phân phối) nhằm kích thích việc mua hàng hóa
Căn cứ
Luật Thương mại 2005 và Nghị định 81/2018/NĐ-CP
Không có quy định
Mục đích
Hướng tới người tiêu dùng, khuyến khích mua và sử dụng sản phẩm, hàng hóa
⇒ Tăng sức mua hàng
Hướng tới người bán (khách hàng trung gian, đại lý, nhà phân phối) nhằm nâng cao doanh số bán hàng
⇒ Tăng sức bán hàng
Bản chất
– Tăng doanh thu;
– Kích cầu tiêu dùng;
– Giảm hàng tồn kho.
– Giải phóng hàng tồn kho;
– Nâng cao doanh số;
– Càng bán được nhiều, càng được nhà sản xuất thưởng nhiều.
Hình thức
– Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;
– Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ không thu tiền;
– Giảm giá trực tiếp;
– Hàng cũ đổi hàng mới;
– Rút thăm trúng thưởng;
– Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên (phiếu tích điểm).
– Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại…
(theo Điều 92 Luật Thương mại)
– Thưởng doanh số;
– Tặng quà;
– Thưởng du lịch…